หัวหน้าพรรคเพื่อไทยลงพื้นที่เยี่ยมเยือน เยียวยาผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดน่าน

หัวหน้าพรรคเพื่อไทยลงพื้นที่เยี่ยมเยือน เยียวยาผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดน่าน

 

 
นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหลายท่าน ประกอบด้วย นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย, นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน, นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธาน สส.พรรคเพื่อไทย, นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ, นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด อดีต รมต.ประจำสำนักนายกฯ และ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกฯ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่โดยได้ลงจุดแรกที่เทศบาลเมืองน่าน โดยที่จุดดังกล่าวนายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน เทศบาลเมืองน่านได้ตั้งจุด โรงครัว เพื่อทำอาหารแจกจ่ายให้กับประชาชน และเป็นจุดรับบริจาคสิ่งของข้าวสารอาหารแห้งเพื่อผลิตเป็นอาหารแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัย ขณะที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่านได้ตั้งจุดแจกเวชภัณฑ์และยาแก้โรคฉี่หนู ให้กับประชาชนด้วย

 
ทั้งนี้นางสาวแพทองธาร ได้ร่วมทอดไข่และปรุงอาหารเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนในครั้งนี้หลังจากนั้นนางสาวแพทองธารได้เดินทางต่อไปยัง ศาลาประชาคมบ้านหนองเต่า อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน และ ชุมชนบ้านกองควาย อำเภอเมืองจังหวัดน่าน เพื่อมอบถุงยังชีพเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนผู้ประสบเหตุอุทกภัยในครั้งนี้. ซึ่งการเดินทางมาดังกล่าวมีประชาชนมารอต้อนรับจำนวนมาก ในโอกาสนี้นางสาวแพทองธาร ชินวัตรและคณะได้ลงเรือท้องแบนบริเวณบ้านท่าลี่เพื่อเข้าไปเยี่ยมเยียนประชาชนในพื้นที่ด้วย

 

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยพร้อมให้กำลังใจพี่น้องประชาชนในพื้นที่ประสบภัยที่จังหวัดน่าน ณ จุดบริการช่วยเหลือประชาชน สำนักงานเทศบาลเมืองน่าน นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย, นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน, นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธาน สส.พรรคเพื่อไทย, นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ, นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด อดีต รมต.ประจำสำนักนายกฯ และ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกฯ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ จ.น่าน เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมและให้กำลังใจประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมที่จังหวัดน่าน

   

นายทรงยศ รามสูต นายณัฐพงษ์ สุปริยศิลป์ สส.พรรคเพื่อไทย นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน ให้การต้อนรับ โดยนางสาวแพทองธาร ได้เดินทักทายให้กำลังใจอาสาสมัครและเหล่ากาชาดจังหวัดน่าน ที่มาช่วยกันปรุงอาหารให้กับประชาชน ด้าน นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน เผยว่าเทศบาลเมืองน่านได้ตั้งจุด โรงครัว เพื่อทำอาหารแจกจ่ายให้กับประชาชน และเป็นจุดรับบริจาคสิ่งของข้าวสารอาหารแห้งเพื่อผลิตเป็นอาหารแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัย ขณะที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่านได้ตั้งจุดแจกเวชภัณฑ์และยาแก้โรคฉี่หนู ให้กับประชาชนด้วย จากนั้น ได้เดินทางไปยังบริเวณชุมชนภูมินท่าลี่ ซึ่งเป็นบริเวณที่ มีน้ำท่วมสูง ถึง 1.5 เมตร โดยได้นำของ ถุงยังชีพ มาให้กับประชาชน ที่ยังติดอยู่ในที่พักอาศัย ซึ่งไม่สามารถใช้ไฟฟ้า และน้ำประปาได้ อีกทั้งได้แวะกราบพระประธานและกราบสักการะพระครูสิรินันทวิทย์ เจ้าคณะอำเภอเมืองน่าน ผู้รักษาการเจ้าอาวาสวัดภูมินทร์ ภายในพระวิหารวัดภูมินทร์

 

/บุญยงค์ สดสอาด นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน รายงาน

Related posts